Nhảy tới nội dung

Tạo tài khoản

Bước 1: Tạo tài khoản kết nối với hệ thống VNPT SmartCA (Tích hợp phía Backend)

Để đối tác tích hợp có thể tạo giao dịch ký số trên hệ thống VNPT SmartCA thì cần được cấp tài khoản (bao gồm Client_Id và Client_Secret). Thông tin tài khoản định danh ứng dụng sẽ được VNPT khởi tạo và gửi vào email của Quản trị viên. Các thông tin khởi tạo định danh của ứng dụng bao gồm:

  • Mã số thuế/CCCD
  • Tên Khách hàng (Tên công ty/tổ chức...)
  • Địa chỉ liên hệ (Tỉnh/Thành phố, Quận/Huyện, Phường/Xã)
  • Tên quản trị viên
  • Email Quản trị viên
  • Số điện thoại của Quản trị viên
  • Tên ứng dụng
  • lĩnh vực của ứng dụng (Tài chính, giáo dục, y tế, ...)
  • Redirect Uri: chuyển hướng đăng nhập của người dùng về ứng dụng của Khách hàng sau khi người dùng đăng nhập thành công vào VNPT SmartCA.
  • Callback Uri: Trả kết quả giao dịch về ứng dụng của Khách hàng sau khi người dùng xác nhận giao dịch ký số thành công qua hệ thống VNPT SmartCA

Bước 2: Tạo tài khoản người dùng

Để thực hiện các giao dịch ký số người dùng (Thuê bao) cần được cấp chứng thư số, thông tin cấp chứng thư số bao gồm:

  • Đối với cá nhân:

    • Họ và tên
    • Số CMT/ CCCD/ Hộ chiếu
    • Email
    • Số điện thoại
    • Ảnh chụp CMND/CCCD/HC, ảnh chân dung
  • Đối với tổ chức, cá nhân trong Doanh nghiệp:

    • Tên tổ chức
    • Mã số thuế
    • Email
    • Số điện thoại
    • Ảnh chụp CMND/CCCD/HC, ảnh chân dung người đại diện/cá nhân trong Doanh nghiệp
    • Ảnh chụp Giấy chứng nhận đăng kinh doanh
  • Thông tin tài khoản người dùng được tổng hợp và gửi cho đầu mối hỗ trợ của VNPT khởi tạo.
  • Đối với khách hàng Cá nhân có thể sử dụng chức năng Tạo tài khoản/Kích hoạt tài khoản trên VNPT SmartCA SDK
  • Sau khi người dùng kích hoạt tài khoản thành công phải thực hiện Mua mới/Kích hoạt chứng thư số để thực hiện ký số