Tạo tài khoản
Bước 1 Tạo tài khoản kết nối hệ thống VNPT SmartCA (Tích hợp phía Backend)
Để ứng dụng của Khách hàng có thể kết nối được với hệ thống VNPT SmartCA thì cần được cấp tài khoản (bao gồm Client_Id và Client_Secret). Thông tin tài khoản định danh ứng dụng sẽ được VNPT khởi tạo và gửi vào email của Quản trị viên. Các thông tin khởi tạo định danh của ứng dụng bao gồm:
- Tên Khách hàng (Tên công ty/tổ chức...)
- Tên ứng dụng
- Email Quản trị viên
- Số điện thoại của Quản trị viên
- Redirect Uri: chuyển hướng đăng nhập của người dùng về ứng dụng của Khách hàng sau khi người dùng đăng nhập thành công vào VNPT SmartCA.
- Callback Uri: Trả kết quả giao dịch về ứng dụng của Khách hàng sau khi người dùng xác nhận giao dịch ký số thành công qua hệ thống VNPT SmartCA
Bước 2 Tạo tài khoản thử nghiệm
Để thực hiện các giao dịch ký số trên các ứng dụng thì người dùng (Thuê bao) cần được cấp chứng thư số, thông tin cấp chứng thư số cho người dùng bao gồm:
Đối với cá nhân:
- Họ và tên
- Số CMT/ CCCD/ Hộ chiếu
- Số điện thoại
- Ảnh chụp CMND/CCCD/HC, ảnh chân dung
Đối với tổ chức, cá nhân trong Doanh nghiệp:
- Tên tổ chức
- Mã số thuế
- Số điện thoại
- Ảnh chụp CMND/CCCD/HC, ảnh chân dung người đại diện/cá nhân trong Doanh nghiệp
- Ảnh chụp Giấy chứng nhận đăng kinh doanh
- Thông tin khởi tạo tài khoản người dùng thử nghiệm được tổng hợp và gửi đầu mối hỗ trợ kỹ thuật của VNPT thực hiện.
- Đối với Cá nhân nếu Khách hàng tự thoanh toán Đăng ký Chứng thư thì thực hiện chức năng Đăng ký tài khoản trực tiếp trên SDK
Bước 3: Người dùng sử dụng chức năng Đăng Ký tài khoản trên SDK để tạo tài khoản và Kích hoạt chứng thư số
Tải app demo tại đây