Nhảy tới nội dung

Tạo tài khoản

Bước 1: Tạo tài khoản Đối tác kết nối đến hệ thống VNPT SmartCA (Tích hợp phía Backend)

Để ứng dụng của Đối tác có thể kết nối được với hệ thống VNPT SmartCA thì cần được cấp tài khoản (bao gồm Client_Id và Client_Secret). Thông tin tài khoản định danh ứng dụng sẽ được VNPT khởi tạo và gửi vào email của Quản trị viên. Các thông tin khởi tạo định danh của ứng dụng bao gồm:

  • Tên Khách hàng (Tên công ty/tổ chức...)
  • Tên ứng dụng
  • Email Quản trị viên
  • Số điện thoại của Quản trị viên
  • Redirect Uri: chuyển hướng đăng nhập của người dùng về ứng dụng của Khách hàng sau khi người dùng đăng nhập thành công vào VNPT SmartCA.
  • Callback Uri: Trả kết quả giao dịch về ứng dụng của Khách hàng sau khi người dùng xác nhận giao dịch ký số thành công qua hệ thống VNPT SmartCA

Bước 2: Tạo tài khoản người dùng

Để thực hiện giao dịch ký số trên ứng dụng của đối tác thì người dùng cần được cấp chứng thư số, thông tin yêu cầu cấp chứng thư số bao gồm:

  • Đối với cá nhân:

    • Họ và tên
    • Số CMT/ CCCD/ Hộ chiếu
    • Email
    • Số điện thoại
    • Ảnh chụp CMND/CCCD/HC, ảnh chân dung
  • Đối với tổ chức, cá nhân trong Doanh nghiệp:

    • Tên tổ chức
    • Mã số thuế
    • Email
    • Số điện thoại
    • Ảnh chụp CMND/CCCD/HC, ảnh chân dung người đại diện/cá nhân trong Doanh nghiệp
    • Ảnh chụp Giấy chứng nhận đăng kinh doanh
  • Đối tác gửi yêu cầu cấp chứng thư số cho người dùng sang hệ thống VNPT SmartCA.
  • Đối với Cá nhân nếu Khách hàng tự thoanh toán Đăng ký Chứng thư thì thực hiện chức năng Đăng ký tài khoản trực tiếp trên SDK

Bước 3: Người dùng sử dụng chức năng Đăng Ký tài khoản trên SDK để tạo tài khoản và Kích hoạt chứng thư số